ดัมดี้ดัมๆๆ โดนัลด์กลับถึงบ้านหลังจากทำงาน ทุกอย่างปกติดี ไม่มีอะไรน่ากังวล ไม่มีปัญหาเรื่องไหนในโรงเรียนที่เขารับมือไม่ไหว เขาเปิดกล่องจดหมายเพื่อหาบิลข้างใน ”ไม่มีอะไรต้องเป็นห่วง ก็แค่หนึ่งในค่าใช้จ่ายที่ต้องจัดการ คิดว่านะ”.
โดนัลด์เปิดซองจดหมายที่ได้รับจาก TEPCO. สายตาของเขาสแกนไปทางขวาเพื่อดูยอดเงินอย่างว่องไว แล้วเขาก็หยุดนิ่ง ดวงตาเปิดกว้าง คิ้วขมวดย่น และเริ่มมีเหงื่อผุดตามใบหน้า. จากสภาพอากาศของฤดูหนาว, ไม่น่าจะมีแหล่งความร้อนใดทำให้เหงื่อออกได้ยกเว้นรังสีแกมม่า. แล้วมันก็เพิ่มขึ้น เขาสัมผัสได้ถึงความร้อนจนเดือดปุดๆในกระแสเลือดที่วิ่งไปทั่วร่าง เขาควบคุมมันไม่ได้. มีเสียงแตกร้าวดังก้องในหัวและอกของเขา กะโหลกเหมือนจะขยายออก ซี่โครงเริ่มดันออกด้านข้าง นิ้วโป้งที่แตะอยู่ใต้ตัวเลขยอดเงินเริ่มแตกและผิวหนังของเขาเริ่มเปลี่ยนเป็นสีเขียว. โอ้ว อ้าว มันคือบัลค์มหาประลัย !
ในเสี้ยววินาที, ทั้งอพาร์ทเมนต์ถูกทำลายย่อยยับขณะที่มีเสียงตะโกนกึกก้องกลางดึก “บัลค์เกลียดบิลค่าไฟ !!”
(คนดำ (black man) + เดอะฮัลค์ = เดอะบัลค์)
ผมเดาว่าถ้ากลายเป็นเดอะบัลค์ ทำลายสิ่งของนู่นนี่ น่าจะทำให้ผมต้องเสียเงินเพิ่มมากกว่าเดิมแน่ๆ ดังนั้นถ้าคุณมีพลังงานแกมม่าในกระแสเลือด โปรดอย่าทำอย่างนั้น
จริงจังเลยนะ ตอนนั้นผมลงไปกองกับพื้นเมื่อได้เห็นบิลค่าไฟเดือนล่าสุด(ค่าไฟและแก๊สจะรวมอยู่ในยอดเดียวกัน) บิลค่าไฟของผมเดือนนั้นโผล่มา 14,789 เยน.
สำหรับพวกคุณบางคนที่ไม่ได้อยู่ญี่ปุ่น, ก็อาจจะคำนวณยากอยู่สักหน่อย. ผมเลยคิดว่าผมควรโชว์บิลเดือนที่แล้วเพื่อเอามาเปรียบเทียบให้ดูกันจะๆ ถ้าดูในรูป ยอดเงินจะเป็นแค่ 6,091 เยน.
(ค่อนข้างแพงกว่าปกตินะ)
นั่นหมายความว่าเดือนนี้แพงกว่าแทบจะเป็นสองเท่าของเดือนที่แล้ว
เกิดอะไรขึ้น? ทำไมค่าไฟแพงจัง? บิลค่ามันไม่ขึ้นแบบไร้เหตุผลยังงี้หรอก ใช่มะ?
ใช่ คุณถูกแล้ว. จะบอกความจริงให้ ผมใช้ฮีทเตอร์แบบฟุ่มเฟือยมาก อพาร์ทเมนต์ตึกนี้หนาวโคตรๆ หนาวกว่าที่อพาร์ทเมนต์เก่าผมเยอะเลย ที่นี่ผมมีเครื่องทำความร้อนในห้องนอนกับอีกเครื่องในห้องน้ำ ผมไม่ได้เปิดใช้ตลอดทั้งคืน หรือตอนผมอยู่ข้างนอก แต่ตอนผมอยู่บ้านก็จะใช้ตลอด ผมใช้ไฟเกินพิกัดกระแสอยู่บ่อยๆ (เปิดฮีทเตอร์ทุกตัวบวกกับเครื่องทำน้ำอุ่นพร้อมกัน)
มันแก้ได้ไม่ยาก แต่เซ็งมากที่รู้ว่าคุณต้องเสียเงินมากกว่าเดิมในระหว่างเดือนตอนที่ค่าใช้จ่ายลดลงมาได้หน่อยนึง (ช่วงพักหนาว) นี่เป็นสาเหตุว่าทำไมผมถึงดีใจที่ได้งานในช่วงสิ้นปี เพราะมันช่วยผมออกจากทางตันจริงๆ
ผมว่าหน้าหนาวปีนี้ผมคงไม่ใช้ฮีทเตอร์หนักขนาดนั้นแล้วล่ะ เพราะงั้นถ้าวันไหนคุณเห็นผมโพสคลิปวิดิโอในชุดกันหนาวเต็มรูปแบบล่ะก็ ไม่ต้องสงสัยเลย
โปรดระวัง เพื่อนรักของผม นายเจฟ ด้วยล่ะทุกคน, มิฉะนั้นเขาอาจจะคืบคลานเข้าหาคุณเหมือนกับตำรวจรัฐบนทางด่วนเซาท์จอร์เจีย.
เจอกันครั้งหน้า