ความสำคัญของสมุดบัญชีเงินฝากของญี่ปุ่น

ธนาคารในอเมริกาและในญี่ปุ่นมีบางอย่างคล้ายคลึงและแตกต่างแน่นอนว่าผมคิดว่าธนาคารในอเมริกาสะดวกมากกว่าในญี่ปุ่นหลายๆด้าน ตัวอย่างเช่นผมจำได้ว่าจะมีไดร์ฟทรูที่ซึ่งลูกค้าประจำสามารถดำเนินการทางธุรกรรมกับพนักงานผ่านอินเตอร์คอม ผมไม่เคยเห็นไดร์ฟทรูในญี่ปุ่น(บางทีอาจถูกจำกัดพื้นที่ไว้) ปกติแล้วคนทั่วไปจะถอนเงินจากตู้เอทีเอ็มต่อเมื่อพวกเขาต้องการใช้จริงๆใช่ไหม ผมเคย ปกติแล้วหลังสามทุ่มจะไม่สามารถใช้บัตรและถอนเงินจากตู้เอทีเอ็มได้ ผมไม่ชอบเลยในอเมริกาคุณสามารถถอนเงินได้ 24 ชั่วโมง ยกเว้นในกรณีที่ตู้เอทีเอ็มมันทำงานผิดปกติ จนผมลืมไปแล้วว่าเครื่องเอทีเอ็มปิดให้บริการในวันหยุดในสหรัฐฯหรือไม่ ไม่ได้บอกว่าธนาคารญี่ปุ่นแย่นะ พนักงานที่นั่นสุภาพและเต็มใจอย่างมากที่จะช่วยเหลือคุณอย่างน้อยก็ประสบการณ์ที่ผมสัมผัสได้กับตัวเอง มีหลายอย่างของธนาคารญี่ปุ่นที่ผมคิดว่าค่อนข้างเจ๋ง เช่น เมื่อผมฝากเงินสดเข้าบัญชีธนาคาร(oazukeire)เงินจะเข้าบัญชีทันที …ไม่ต้องรอการดำเนินการ (ผมแน่ใจว่าเช็คจะแตกต่างกันออกไป แต่ผมไม่เคยลองนะ) การโอนเงินเป็นเรื่องง่ายอย่างไม่น่าเชื่อในตู้เอทีเอ็มของญี่ปุ่นเมื่อคุณตั้งค่าเสร็จแล้ว สิ่งหนึ่งที่ผมชอบคือความสะดวกสบายของสมุดบัญชีธนาคาร … สมุดบัญชีธนาคารญี่ปุ่นของคุณมีค่ามากกว่าที่คุณทราบ ในอเมริกาหลังจากการธนาคารกลายมาเป็นแบบธนาคารอิเล็คทรอนิคส์ผมไม่เห็นการใช้สมุดบัญชีเงินฝาก และพวกเขาคงจะเก็บไว้ที่ไหนสักแห่ง ในญี่ปุ่นมีความแตกต่างกัน ไม่จำเป็นต้องมีการเขียนใด ๆ เพียงแค่คุณวางสมุดบัญชีเงินฝากลงในตู้เอทีเอ็ม แล้วหลังจากที่เสียงการประมวลผลและการพิมพ์ สมุดบัญชีเงินฝากจะได้รับการอัปเดตให้โดยอัตโนมัติ ดังนั้นจึงค่อนข้างง่ายที่จะทราบว่าบัญชีธนาคารของคุณอยู่ที่ใด มีอีกหนึ่งเรื่องหนึ่งที่สมุดบัญชีเงินฝากทำได้ ผมไม่รู้จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ (ผมเป็นคนล้าหลังอีกแล้ว) คุณสามารถใช้สมุดบัญชีธนาคารของคุณเพื่อถอนเงินและทำธุรกรรมที่ตู้เอทีเอ็มได้ โดยไม่ต้องใช้บัตรเอทีเอ็ม เจ๋งใช่มั้ย?ผมได้ทำมันหลายครั้งแล้ว มันเป็นเรื่องง่ายและรวดเร็ว คุณเพียงแค่ใส่สมุดบัญชีธนาคารของคุณและทำธุรกรรมตามปกติ สมุดบัญชีเงินฝากของคุณเป็นส่วนสำคัญในการลงทะเบียนสำหรับทุกอย่างในประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่การเป็นสมาชิกโรงยิมจนถึงการรักษาความปลอดภัยอพาร์ทเมนต์ จนถึงการได้โทรศัพท์มือถือผมให้สมุดบัญชีธนาคารของผมทำสิ่งเหล่านี้ สมุดบัญชีธนาคารของคุณมีข้อมูลธนาคารที่สำคัญ ดังนั้นคุณควรเก็บรักษาเช่นเดียวกับการรักษาบัตรเอทีเอ็มของคุณ คุณจะไม่ให้บัตรเอทีเอ็มของคุณกับใคร ใช่ไหม ? เป็นความคิดที่ดีในการเก็บรักษาสมุดบัญชีธนาคารของคุณในรูปแบบเดียวกัน

การหางานในญี่ปุ่น : ความคิดของผมในตอนต้น

นี่เป็นความพยายามครั้งแรกของผมในการหางานตั้งแต่ผมมาอยู่ที่ญี่ปุ่น แต่เดิมผมมาที่ญี่ปุ่นเพราะนายจ้างของผมแต่ตอนนี้เป็นเวลาที่จะมองหางานใหม่แล้วจะเป็นอย่างไรต่อไปนะ มีทั้งดีและไม่ดี มันดีเพราะมีโอกาสที่จะได้เรียนรู้อะไรมากมาย ดังนั้นผมจึงคิดว่าจะสามารถหางานได้ อย่างไรก็ตามปัญหาอยู่ที่ ถ้าคุณอ่านหัวข้อการอัพเดทอพาร์เม้น คุณจะรู้ได้ว่าผมได้รับการอนุมัติอพาร์ทเม้นที่ผมชอบ ปัญหาอยู่ที่พวกเขาต้องการให้ผมตัดสินใจเร็วๆ วันที่ 13 ธันวาคมนี้ผมจะไม่ต้องจ่ายค่าเช่าในเดือนมกราคม และเดือนกุมภาพันธ์มีการจ่ายเพียงครึ่งหนึ่งของราคาปกติ แต่ในความเป็นจริงผมยังหางานใหม่ไม่ได้ ผมเชื่อว่าเหตุผลที่ผมได้รับการอนุมัติอพาร์ทเม้นต์ง่าย เพราะเจ้าของเห็นว่าผมทำงานให้อิออน ในช่วงเวลาสามปีที่ผ่านมา ถ้าผมอยู่ระหว่างการหางาน ผมชื่อว่าบริษัทของอาร์ทเม้นต์ที่ญี่ปุ่นอาจจะรู้สึกไม่เห็นด้วย โรงเรียนของรัฐบาลจะเริ่มต้นในเดือนเมษายนและครูคนใหม่จะเริ่มฝึกสอนในช่วงกลางเดือนถึงปลายเดือนธันวาคม ผมมีสัมภาษณ์ครั้งแรกเมื่อวานนี้และมีอีกวันที่ 20 เดือนนี้ ในตอนแรกผมมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับโอกาสในการทำงานของผมแต่การมองโลกในแง่ดีของผมลดลงอย่างมาก เมื่อบริษัทไม่มีสวัสดิการค่าเดินทาง การเดินทางไปโตเกียวเป็นอะไรที่ค่อนข้างลำบากมากขึ้น ถ้านายจ้างไม่มีสวัดิการคลอบคลุมรายจ่ายดังกล่าว ถ้าผมได้งานที่ชิบะกับอินเตอร์แรค(ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทที่ใหญ่ที่สุดของผู้รับจ้างครูสอนภาษาอังกฤษให้กับโรงเรียนรัฐบาล) ซึ่งค่าใช้จ่ายในการเดินทาง 1340 เยนในหนึ่งเที่ยว คูณด้วยสองมีค่าใช้จ่ายต่อวันราวๆ 2740 เยน คูณด้วย 5 แทนค่าเดินทางประจำสัปดาห์เท่ากับ13700 เยน ต่อสัปดาห์ ดังนั้นหมายความว่าในแต่ละเดือนไปกลับจากการทำงาน(เมื่อไม่ได้ขับรถในญี่ปุ่น) มีราคาถึง 54800 เยน (ประมาณ 665 ดอลล่าร์ สหรัฐ) ทำให้คิดว่าหากรายได้ในการสอนของผมอยู่ที่ 230000 เยน ถึง 250000 เยนในแต่ละเดือน ค่าอพาร์ทเม้นต์มีราคา 55000 เยน ต่อเดือน คาราเต้ 8400 เยนต่อเดือน ผมจะมีเวลามากขึ้นและมีอิสระที่จะสอนชั้นเรียนเพิ่มเติม (สัญญากับอิออนไม่อนุญาติให้ผมได้รับค่าตอบแทนภายนอกเพิ่มเติม) ดังนั้นตราบเท่าที่ผมสามารถดิ้นรนเอาตัวรอดได้พร้อมกับตำแหน่งการสอน ผมจะสามารถได้เพิ่มเติมได้ผ่านการสอนบทเรียนส่วนตัว เป็นต้น แน่นอนผมจะโพสต์บทความนี้อีกครั้ง เพื่อแจ้งให้คุณทราบว่าทำอย่างไร ผมเชื่อว่าบางคนจะได้ประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงของผม

วิธีการใช้ตู้เอทีเอ็มญี่ปุ่น ( พื้นฐาน ) ตอนที่สอง

( อัพเดท ) หวังว่าคุณจะอ่าน ตอนที่ 1 การใช้ตู้เอทีเอ็มญี่ปุ่น ซึ่งจะแสดงให้คุณเห็นถึงคันจิสำคัญๆ ที่ต้องพบในการใช้ตู้เอทีเอ็ม ณ ตอนนี้ผมจะแสดงให้เห็นพื้นฐานแต่ละขั้นตอนโดยเริ่มจากการถอน 1. การถอน เมื่อถอนเงินระวังจำนวนเลขศูนย์ ฉันมีเพื่อนที่บังเอิญถอนเงินเกือบหมดบัญชีของเขา เพราะการเติมศูนย์ผิดพลาด (โปรดดูที่บทความถ้าคุณสับสนเกี่ยวกับเงินดอลล่าร์แลกเป็นเยนไม่ต้องกังวล ผมจะพยายามทำให้มันง่าย) ถัดไปดูพื้นฐานการฝากไปพร้อมกัน 2. การฝาก การฝากบางเครื่องจะมีช่องใส่เหรียญซึ่งค่อนข้างจะสะดวก และสมเหตุสมผลเพราะว่า 5 ดอลล่าห์ที่ใช้มีค่าเท่ากับ เหรียญ 500 เยน และตอนนี้มาตรวจสอบยอดเงินคงเหลือกัน 3. ยอดเงินคงเหลือ และไปที่โอนเงิน

ส่งเงินกลับบ้านประเทศญี่ปุ่นได้อย่างไร

หวังว่าคุณจะทำตามขั้นตอนเหล่านี้ ตอนที่ 1 ของบทความนี้ 1) ดาวน์โหลดใบสมัครจาก เวปไซต์ โกลลอยด์ 2) ส่งใบสมัครและสำเนา หนังสือเดินทางและบัตรที่อยู่ 3) รับชุดต้อนรับของ โกลลอยด์ ไปดูแพ็คต้อนรับ ซึ่งภายในควรจะได้รับสิ่งเหล่านี้ . จดหมายลงทะเบียนซึ่งแสดงหน้ารายละเอียดของบัญชีธนาคาร . บัตรฟูริโกมิ / สมุดบัญชีเงินฝาก หรือจดหมายช่วยเหลือ – ฟูริโกมิ คือการโอนเงินภายในประเทศ . สำเนาใบสมัครต้นฉบับ . นโยบายส่วนบุคคลและเอกสารการคุ้มครองข้อมูลของลูกค้า เราจะทำอะไรกับสิ่งนี้ ผมคิดว่าวิธีที่ดีที่สุดคือการแสดงให้คุณเห็น ทีละขั้นๆ มีสองวิธี คือ วิธีที่หนึ่ง แสดงจดหมายกับเจ้าหน้าที่แล้วให้พวกเขาสร้างความสับสนให้คุณ หรือ วิธีที่สองทำโดยตัวคุณเอง เข้าใจใช่ไหม ถ้าคุณไม่รู้คันจิไม่เป็นไรไม่ต้องกังวล ข้อดีอย่างหนึ่งคือคุณไม่จำเป็นที่จะต้องอ่านคันจิได้แสดงหนังสือรับรองที่พิมพ์ไว้ล่วงหน้าจากโกลลอยด์ จะให้ข้อมูลทั้งหมดที่จำเป็นในการช่วยให้คุณประสบความสำเร็จในการโอนเงินข้ามประเทศ ผมทำแบบนี้มานับครั้งไม่ถ้วนและตอนนี้รู้สึกมั่นใจพอที่จะจัดการโอนเงินเหล่านี้ด้วยตัวผมเอง